http://www.athomeproperty.net
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ฝากขาย  ฝากซื้อ  ลงประกาศขายฟรี  อบรม/สัมนา  เฟรนไชส์อสังหาริมทรัพย์  เกี่ยวกับเรา  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
บทความ
เว็บบอร์ด
รวมรูปภาพ
ติดต่อเรา
สินค้าและบริการ
ความรู้ทั่วไป
การขอสินเชื่อบ้าน
บริการ
อบรม สัมนา
ข้อมูลงาน/ประจำ/parttime/ฝึกงาน
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 18/10/2010
ปรับปรุง 26/03/2024
สถิติผู้เข้าชม2,639,598
Page Views3,143,339
สินค้าทั้งหมด 29
 

เคล็ดลับเลือก กระเบื้องยาง ให้เหมาะสมกับห้อง

(อ่าน 7356/ ตอบ 0)

เจริญ ศิลาขจร


กระเบื้องยาง อีกหนึ่งใน วัสดุก่อ สร้าง  ที่ใช้ปูพื้นต่างๆ ได้ดี เช่น พื้นคอนกรีต, พื้นหินขัด, พื้นไม้เก่าหรือใหม่ เป็นต้น โดยที่พื้นจะต้องมีผิวหน้าเรียบ แข็ง แห้ง และสะอาด ลักษณะผิวหน้าของพื้นมีส่วนช่วยให้กระเบื้องยางที่ปูนั้น ดูสวย เรียบ และทนทานขึ้น
กระเบื้องยาง ใช้ปูพื้นต่างๆ ได้ดี เช่น พื้นคอนกรีต, พื้นหินขัด, พื้นไม้เก่าหรือใหม่ เป็นต้น โดยที่พื้นจะต้องมีผิวหน้าเรียบ แข็ง แห้ง และสะอาด ลักษณะผิวหน้าของพื้นมีส่วนช่วยให้กระเบื้องยางที่ปูนั้น ดูสวย เรียบ และทนทานขึ้น มีคุณสมบัติเหมาะกับงานปูพื้นกระเบื้องยาง ติดตั้งง่ายไม่ยุ่ง ยาก ใช้เวลาในการติดตั้งน้อยไม่สกปรก แข็งแรง สามารถใช้ได้กับงานเกือบทุกประเภท สามารถปูทับพื้นเดิมได้ทันที ทนทานต่อกรดด่างได้พอสมควรตัวพื้นมีความนุ่มสบายเท้า รูปแบบของกระเบื้องยาง มีหลายแบบ เช่น

แบบแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นแบบที่นิยมใช้กันทั่วไป มี ขนาด 6x6 นิ้ว และ 9x9 นิ้ว และ 12x12 นิ้ว หนา 3-4 ม.ม.มีสีและลวดลายให้เลือกมากทั้งสีพื้น,สี ลายแฟนซี,ลวดลายเลียนแบบธรรมชาติสีลายหินแกรนิต มีทั้งผิวเรียบและผิวสัมผัสแบบแถบเส้นยาวส่วน ใหญ่เป็นลายไม้เป็นไม้สัก,ไม้ มะค่า, มีขนาดหน้ากว้าง 3 นิ้ว 1.20-2.50 ม. หนา 2-4 ม.สำหรับการปูพื้นที่ต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ คือ พื้นไม้จริง


 
แบบม้วนยาว ผลิตขึ้น จากไวนิลเรซิน ทำเป็นม้วนคล้ายพรม ทำให้มีรอยต่อน้อยทำความสะอาดง่ายเมื่อใช้ งานก็ต้องลงแว็กซ์ หรือ ขี้ผึ้ง เพื่อดูสวยงามมี ความหนา 5-7 ม.ม. เวลาเดินจะรู้สึกนุ่มเท้า



การเลือกซื้อกระเบื้องยาง  ควรเลือกจากการออกแบบ ที่ต้องการให้ห้องเป็นสไตล์แบบใดประกอบเป็นสำคัญ ควรปรึกษาช่างก่อสร้าง ผู้รับเหมา หรือมัณฑนากรการวางลวดลายควรทดลองวางดูก่อนหรือดูตัวอย่างที่มีติดโชว์ไว้ห้องที่มีพื้นที่ไม่มากไม่ควรใช้กระเบื้องยางที่มีขนาดใหญ่การเลือกซื้อควรดูจำนวนที่ปูได้ต่อกล่องด้วย และเผื่อไว้ประมาณ 5%-10% สำหรับการตัดที่เหลือเศษ และเก็บไว้ปูซ่อมแซมภายหลัง 











การระวังรักษาพื้น


ห้ามเทน้ำหรือ น้ำสบู่เพื่อล้างพื้นโดยตรง บนพื้นที่ปูกระเบื้องยางใหม่ๆ ประมาณ 1 อาทิตย์


รอยกาวเปื้อนให้ใช้ผ้าชุบน้ำมันก๊าดผสมน้ำค่อยๆ เช็ดทำความสะอาด


แนะนำให้ใช้แว๊กซ์ชนิดน้ำ (ไดโนแว๊กซ์) เคลือบผิวกระเบื้อง เดือนละ 1-2 ครั้ง


ห้ามใช้ทินเนอร์ เบนซิน เช็ดล้างทำความสะอาดพื้นกระเบื้องยาง




การใช้กระเบื้องแต่งบ้าน  กระเบื้องนั้นเป็นวัสดุที่น่าสนใจที่จะเลือกมาตกแต่งพื้นบ้านให้ดูสวยงามและอยู่สบายลองมาดูกันว่า กระเบื้องนั้นใช้แต่งบ้านบริเวณใดได้บ้าง


 


ระเบียงและทางเดินเข้าบ้าน  ถ้าบ้านของคุณมีอาณาบริเวณก่อนเข้าถึงตัวบ้าน ตามทางเดิน หรือระเบียงหน้าบ้านควรปูกระเบื้องไว้จะสร้างบรรยากาศและความหรูหราให้กับตัวบ้านมาก โดยเฉพาะถ้าคุณปลูกต้นไม้ไว้ข้าง ๆ ด้วย กระเบื้องที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบริเวณนี้ก็คือกระเบื้องผิวหยาบ ทนต่อการขูดขีดเพราะบริเวณนี้ต้อรองรับการเสียดสีจากรองเท้าเป็นอย่างมาก


 


 ห้องรับแขก/ห้องนั่งเล่น ห้องนี้เป็นเหมือนห้องชูหน้าชูตาให้แก่เจ้าของบ้านเลยทีเดียว บรรยากาศของห้องนี้จึงควรเน้นความอบอุ่นและสบาย ๆ แต่ด้วยความที่ห้องนี้เป็นห้องที่เชื่อมต่อมาจากบริเวณทางเดิน จึงควรเลือกโทนสีให้เข้ากับระเบียงด้วย คนไทยส่วนใหญ่จะนิยมใช้กระเบื้องผิวมันในห้องนี้ซึ่งก็ช่วยขับความหรูหราให้กับห้อง


 


ห้องนอน  ถือว่าเป็นห้องส่วนตัว ต้องการปูอย่างไรก็สามารถทำได้เพราะไม่มีใครเห็น ขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัวของเจ้าของห้องกันแล้ว แต่ที่อยากแนะนำนิดนึงก็คือควรเลือกกระเบื้องเซรามิคบุผนังสีนวลตาเพราะจะทำให้ห้องดูสว่างสวยงามขึ้นอีกมากจากลวดลายที่เลือกตกแต่ง ถ้าใช้กระเบื้องขนาดใหญ่จะทำให้ห้องโล่งและไม่อึดอัดด้วย


 


ห้องครัว  ห้องที่รับบทหนักทั้งควันไฟ คราบน้ำมัน คราบเขม่าแบบนี้ก็ต้องการความสวยงามนะ กระเบื้องที่เหมาะสมต้องคงทน ทำความสะอาดง่าย ส่วนสีนั้นเลือกสีที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้เจริญอาหารแบบสีอ่อนหรือสีที่สดใส เช่น สีครีม สีเหลือง สีฟ้า นอกจากนี้ถ้าเติมความสดใสให้ผนังด้วยกระเบื้องที่มีลายผลไม้ ลายถ้วยชาม ก็จะดูงดงามขึ้น


 



สำหรับห้องที่มีขนาดเล็ก ไม่ควรเลือกกระเบื้องที่มีลวดลายมาก เลือกแบบที่ลายเรียบ ๆ ดีกว่า แต่ถ้าเป็นห้องใหญ่ กว้างขวาง ใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่จะสวยกว่า ปูเป็นตารางหมากรุก จัดวางสีตามใจชอบ ที่สำคัญคือผิวกระเบื้องไม่ควรใช้แบบผิวลื่น ใช้ผิวหยาบจะเหมาะกว่า



Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 
หมวดหมู่สินค้า
สินค้ามาใหม่
สินค้าขายดี
สินค้าโปรโมชั่น
 คอนโดมิเนียม
 ทาวน์เฮาส์
 บ้านเดี่ยว
 ตึกแถว อาคารพาณิชย์
 สำนักงาน
 ที่ดิน
 อพาร์ทเมนท์
 ร้านค้า
 โรงงาน
 หน้าแรก  บทความ  เว็บบอร์ด  รวมรูปภาพ  ติดต่อเรา


ผู้สนับสนุนและพันธมิตร   

กลุ่มธุรกิจในเครือ:      

คอนโด คอนโดมือสอง บ้าน บ้านมือสอง อสังหาริมทรัพย์ ซื้อ ขาย เช่า จำนอง ตัวแทน นายหน้าอสังหาริมทรัพย์

บ้าน คอนโด ที่ดิน ขายบ้าน บ้านใหม่ บ้านมือสอง บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ หอพัก ขายคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวเฮาส์ตลาดซื้อ ขาย เช่าคอนโด condo ขายคอนโด ห้องเช่า คอนโดมิเนียม ขายคอนโดมิเนียม คอนโดให้เช่า คอนโดมือสอง คอนโด ห้องเช่า ขายคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดให้เช่า คอนโด condo หอพัก  

แอทโฮมพร๊อพเพอรตี้ แอทโฮมเครดิต แอทโฮมเซอร์วิส แอทโฮมออโตเมชัน แอทโฮมกรุ๊บ เครือแอทโฮม โรงเรียนกวดวิชาคลังความรู้

athomeproperty athomecredit athome service athome automation athomegroup knowledge center

 

Copy Right 2010-2015 www.athomeproperty.net All Right Rederved

ทะเบียนพานิชย์เลขที่ 0125553009811 

 
view